## พิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่น กรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2563 ##
 
2564 09 27cc 42
 

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 09.00 น.
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ แก่ผู้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น กรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2563 พร้อมด้วย นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ และ นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้เกียรติร่วมพิธี โดยมีนายพงษ์พันธ์ ธรรมมา (ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่) เป็นผู้กล่าวรายงาน

สืบเนื่องในวันที่ ๑ เมษายน ของทุกปี เป็นวันข้าราชการพลเรือน คณะกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือนดีเด่น ซึ่งมีเลขาธิการ ก.พ. เป็นประธาน ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานอนุกรรมการการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น แจ้งให้ทุกส่วนราชการดำเนินการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนด เพื่อเสนอรายชื่อเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 และมอบรางวัลและเข็มเชิดชูเกียรติ ให้แก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น

กรมปศุสัตว์ ได้ดำเนินการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยอธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น กรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2563 ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาคัดเลือกข้าราชการและลูกจ้างประจำ ผู้มีคุณสมบัติและมีความเหมาะสมข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 จำนวน 3 ท่าน โดยได้มีประกาศคณะอนุกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 ประกาศให้บุคคลทั้ง 3 เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 รายนาม ดังนี้
1. นายอิทธิพล เผ่าไพศาล ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักพัฒนาอาหารสัตว์ สำนักพัฒนาอาหารสัตว์ ผลงานดีเด่น คือ “ความต้องการโภชนะของโคเนื้อประเทศไทย” และได้รับรางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ ประเภทพัฒนาการบริการระดับดีเด่น “ข้าวโพดพร้อมฝักอาหารสัตว์ อาหารหยาบคุณภาพสำหรับผู้เลี้ยงโคนม” ในปี พ.ศ. 2561
2. นางปิยะนาถ พุมดวง ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ กองการเจ้าหน้าที่ ผลงานดีเด่น คือ จัดทำระบบฐานข้อมูลการฌาปนกิจสงเคราะห์กรมปศุสัตว์ เพื่อช่วยลดขั้นตอนและเพิ่มความเร็วในการทำงาน ได้รับรางวัลคุณภาพกรมปศุสัตว์ ประจำปี พ.ศ. 2557 (DLD Quality Awards)
3. นายกำชัย กิจศิลป ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์เขต 8 ผลงานดีเด่น คือ ได้รับรางวัลชนะเลิศ BACC the idol กลุ่มเทคโนโลยี รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลนำเสนอด้วยวาจาดีเด่นหัวข้อ “ความชุกและปัจจัยเสี่ยงของการติดเชื้อปรสิตในกระแสเลือดโครีดนม จังหวัดชุมพร”

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid 19) คณะกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือนดีเด่น จึงได้มีมติปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ โดยมอบหมายให้ส่วนราชการระดับกระทรวงเป็นผู้จัดงานให้แก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น และ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้พิจารณามอบหมายให้ส่วนราชการระดับกรมจัดพิธีตามความเหมาะสม

ณ บริเวณชั้น 1 ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์