2564 10 07b 0003รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์"ประชุมเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติภาคใต้"

  วันที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 08.30 น. กรมปศุสัตว์จัดประชุมซักซ้อมแนวทางการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับภัยพิบัติ ให้กับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 8 และเขต 9 โดยนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานในการประชุม โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้แทนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ ในการนี้นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบให้นายสรุเดช สมิเปรม นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผอ.กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์ธนวัฒน์ พันธุ์สนิท ปศุสัตว์เขต 8 นายสัตวแพทย์บรรจง จงรักษ์วัฒนา ปศุสัตว์เขต 9 นายสัตวแพทย์กิตติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา และปศุสัตว์จังหวัดในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 8 เขต 9 นายสัตวแพทย์ณัฐชัย วรสุทธิ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สงขลา และหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 8 เขต 9 เข้าร่วมประชุม

  ในการประชุมได้มีการนำเสนอแผนเตรียมความพร้อมในการป้องกัน ช่วยเหลือ และเยียวยาฟื้นฟูผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีเกิดอุทกภัยหรือโรคระบาด โดยปศุสัตว์เขต 8 และปศุสัตว์เขต 9 จากนั้นนายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีฯ ได้ชี้แจงแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ พร้อมทั้งหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติภัยกรณีฉุกเฉิน ในอัตราใหม่ ปี 2564 ซึ่งเป็นฉบับล่าสุด ในการนี้ท่านรัฐมนตรีฯ ได้มอบนโยบายและแนวทางในการส่งเสริมอาชีพด้านปศุสัตว์เพื่อช่วยเหลือ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ภาคใต้อีกด้วย

  ณ  ห้องประชุมศูนย์ฝึกอบรมประจำสำนักงานปศุสัตว์เขต 9 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา