กรมปศุสัตว์ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ประสบอุทกภัยที่น่าน ซึ่งได้จัดเตรียมหญ้าเสบียงสัตว์และถุงยังชีพ ณ ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ในวันที่ 19 สิงหาคม 2561

                       นายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ นายไวพจน์ หิมารัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ผู้แทนกรมปศุสัตว์ส่งมอบความช่วยเหลือ ไปยังพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ชาวน่านที่ประสบอุทกภัย โดยมีนายประเสริฐ ดอยลอม เกษตรจังหวัดน่าน เป็นผู้แทนรับมอบ ความช่วยเหลือ ด้านปศุสัตว์จากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์   จากนั้นได้ร่วมกันปล่อยขบวนรถจากบริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ไปยังพื้นที่ประสบภัย ในอำเภอปัว อำเภอสันติสุข อำเภอท่าวังผา อำเภอเมืองน่าน อำเภอภูเพียง และอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยมีหญ้าแห้งจากคลังเสบียงของศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์แพร่ ลำปาง และเพชรบูรณ์ รวม 1,800 ฟ่อน (ราว 36,000 กก.) พร้อมถุงยังชีพสัตว์ สำหรับสัตว์เล็ก สัตว์ปีก กว่า 400 ถุง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมปศุสัตว์ ขอมอบความช่วยเหลือนี้แด่พี่น้องชาวน่าน ขอให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้ในเร็ววัน"

              “จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัด ส่งผลกระทบให้เกษตรกรรวมไปถึงสัตว์เลี้ยงได้รับความเดือดร้อน กรมปศุสัตว์ได้นำหญ้าอาหารสัตว์ไปช่วยเหลือเกษตรกรแล้วในหลายพื้นที่ พร้อมกันนี้กรมปศุสัตว์ได้บรรจุถุงยังชีพสัตว์ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีพของสัตว์เลี้ยง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น   ส่วนการให้ความช่วยเหลือในระยะต่อไปนั้น กรมปศุสัตว์มีแผนปฎิบัติการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ” อธิบดีกล่าว

                                                          *************************************

ข้อมูล /ข่าว : กรมปศุสัตว์

เรียบเรียง /เผยแพร่ : กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม