×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_08_03b/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_08_03b/

2563 08 03b 006
วันที่ 3 สิงหาคม  2563 
เวลา 09.00 น.นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามงาน ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนายอำพันธุ์ เวฬุตันติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 8 ในการนี้นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์  และนายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผอ.กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ ร่วมตรวจติดตาม
 
    ตรวจเยี่ยม และติดตามผลการดำเนินงานโครงการหมู่บ้านเกษตรกรรมหนองหว้า  เลขที่ 109 หมู่ที่ 3 ต. บ้านช่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการโดย บริษัทซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้น้อมรับแนวพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ด้วยทรงเล็งเห็นว่าการปฏิรูปที่ดินเป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้เกษตรกรมีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากส่วนราชการอำเภอพนมสารคาร และธนาคารกรุงเทพ จำกัด โดยโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่มีฐานะยากจนไม่มีที่ทำกินเป็นของตนเอง ให้มีโอกาสมีที่ดินทำกินเพื่อประกอบอาชีพการเลี้ยงสัตว์ควบคู่กับการเพาะปลูก การดำเนินโครงการมีระบบการจัดการเบ็ดเสร็จครบวงจร เพื่อให้การพัฒนาอาชีพของเกษตรกรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โครงการฯก่อตั้งและดำเนินการมาเเล้วกว่า 43 ปี โดยปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน   39  ราย มีดำเนินกิจการด้านปศุสัตว์  2 ชนิด ได้แก่ 1 .ฟาร์มสุกรขุน / พ่อแม่พันธุ์  มีสมาชิกเลี้ยงแม่พันธุ์ผลิตลูก   จำนวน  37  ราย   (สุกรแม่พันธุ์  7,276 ตัว   พ่อพันธุ์ 33 ตัว)   สมาชิกจำนวน  2  ราย เลี้ยงสุกรขุน (สุกรขุน 9,500 ตัว)
2.ฟาร์มไก่ไข่ มีสมาชิกเลี้ยงไก่ไข่ จำนวน 14 ราย    จำนวนไก่ไข่ 17,215 ตัว 
ทั้งนี้นายพนม มีศิริพันธุ์ ปศุสัตว์เขต 2  สัตวแพทย์หญิงวิไลลักษณ์ กาญจนวัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา  และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับและนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
 
    จากนั้นลงพื้นที่ติดตามงานจังหวัดสระบุรี ตรวจเยี่ยมแก่งคอยฟาร์ม เป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ขนาดใหญ่ จำนวน 400,000 ตัว ตั้งอยู่ที่ต.ตาลเดี่ยว อ.เเก่งคอย จ.สระบุรี  โดยฟาร์มมีที่พื้นที่จำนวน 800 ไร่ ซึ่งได้วางแนวทางการพัฒนาที่ดินให้เกิดประโยชน์ด้านการเกษตร มุ่งเน้นให้ความสำคัญด้านการเลี้ยงสัตว์และกิจการที่เกี่ยวเนื่อง
การลงพื้นที่นี้มีนายสัตวแพทย์ประภาส ภิญโญชีพ ปศุสัตว์เขต1 นายสัตวแพทย์ชาญชัย จุลโลบล ปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี นายดุรงฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ นายอำเภอแก่งคอย  และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมต้อนรับและนำเสนอข้อมูล

{gallery}news_dld/2563/2563_08_03b/{/gallery}

ภาพ กิตติพรรณ จินดามัง / ข่าว ทีมงานรองอธืบดี / กลุ่มเผยแพร่ / สลก