×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2564/2564_03_29/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2564/2564_03_29/

2564 03 30 003
วันที่ 29มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น.นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ตรวจเยี่ยมและติดตามงานสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรีพร้อมด้วยนายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรีรับผิดชอบในพื้นที่ 9อำเภอ ได้แก่อำเภอเมืองราชบุรี อำเภอโพธาราม อำเภอดำเนินสะดวก อำเภอปากท่อ อำเภอจอมบึง อำเภอบางแพ อำเภอวัดเพลง อำเภอสวนผึ้ง อำเภอบ้านโป่งและกิ่งอำเภอบ้านคา มีโครงการ/กิจกรรมสำคัญนอกจากนี้ปศุสัตว์จังหวัดได้นำเสนอการดำเนินการเฝ้าระวังโรคสุกร (อหิวาต์แอฟริกาในสุกร) ดังนี้
-มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุสถานการณ์โรค asf ของจังหวัดราชบุรี
-ประชุมคณะทำงาน/ประชุมผู้ประกอบการฟาร์มสุกร
-กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สำรวจการเลี้ยงสุกรข้ามจังหวัด
-เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรีประเมินความเสี่ยง,ปศุสัตว์จังหวัดและภาคเอกชน เผยแพร่ประชาสัมพันธ์และจัดอบรมให้ความรู้แก่เกษตรกรรายย่อย
-มีการประชุมผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์ และเจ้าของตลาดในการเฝ้าระวังโรคสุกร
-มีการประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงผู้ประกอบการรายย่อย
ทั้งนี้ อธิบดีกรมปศุสัตว์และหัวหน้าส่วนราชการร่วมปลูกต้นรวงผึ้งเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีของเหล่าข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ จึงได้จัดกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำในหลวงรัชกาลที่10ซึ่ง เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ หากอยู่กลางแจ้งจะเป็นพุ่มกลมขนาดใหญ่ ผลิดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม ซึ่งอยู่ในช่วงเดือนพระราชสมภพ หากคราใดที่พระองค์ท่านเสด็จฯ ประกอบพระราชกรณียกิจ ตามสถานที่ต่างๆ จะทรงปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานไว้ เพื่อเป็นตัวแทนแห่งพระองค์ท่าน เป็นสิริมงคลแก่ประชาชนทั้งประเทศ
ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีของพสกนิกรที่มีต่อพระองค์ และเพื่อเป็นการสร้างร่มเงาให้ความร่มเย็นแก่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี ต่อไป
ณ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี

{gallery}news_dld/2564/2564_03_29/{/gallery}

ภาพ : ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว : ทีมเลขาอธิบดีกรมปศุสัตว์