2564 09 15 0003
วันที่15 กันยายน 2564เวลา12.00น.นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมประชุม OIE Regional Commission for Asia the Far East and Oceania ครั้งที่ 32 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในด้านสุขภาพและสวัสดิภาพสัตว์ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมด้วยน.สพ.โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีและเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
การประชุม OIE Regional Commission for Asia the Far East and Oceania ครั้งที่32 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าร่วมอภิปรายเกี่ยวกับสถานะและการดำเนินงานในภูมิภาค ทั้งด้านบทบาทของ OIE และด้านโรคสัตว์/ปัญหาด้านสุขภาพสัตว์ที่สำคัญและเพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการประสานความร่วมมือของประเทศสมาชิกในภูมิภาคในประเด็นสำคัญและเป็นปัญหาท้าทายด้านสุขภาพและสวัสดิภาพสัตว์ เป็นต้น
อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวเพิ่มเติมว่ารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กล่าวต้อนรับทุกท่านเข้าสู่การประชุมคณะกรรมาธิการองค์การสุขภาพสัตว์โลกประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกไกล และโอเชียเนี่ยครั้งที่ 32พวกเราได้มารวมตัวกันในวันนี้พร้อมกับความร่วมมือและมิตรภาพ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง และพัฒนาภูมิภาคให้ดียิ่งขึ้นสำหรับพวกเราทุกคนตามที่ทุกท่านทราบ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นั้น ได้สร้างความเสียหายในทุกๆ ด้านของสังคมเรานานนับปี เป็นที่น่าเสียดายว่าทางเราไม่สามารถจัดการประชุมในรูปแบบปกติในกรุงเทพฯ ได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบปกติหรือผ่านระบบทางไกลสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีสำหรับประเทศสมาชิกในการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้การประชุมคณะกรรมาธิการองค์การสุขภาพสัตว์โลกประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออก
ไกลและโอเชียเนียนั้นได้จัดติดต่อกันมาอย่างยาวนาน และมีความสำคัญกับพวกเราทุกคนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศไทยหลายหน่วยงานก็ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของ OIEอย่างขันแข็ง
นอกจากนี้รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของ
ประเทศไทยได้ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวสุนทรพจน์เปิดงานการประชุม ในครั้งนี้ด้วย
สุดท้ายนี้ผลจากการประชุมในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะพาพวกเราเข้าสู่เป้าหมายเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาวงการสัตวแพทย์ด้านสุขภาพและสวัสดิภาพสัตว์เพื่อไม่ให้โรคระบาดสัตว์ก่อความสูญเสียต่อชีวิตสัตว์และมนุษย์ รวมถึงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของโลก

ณ ห้องประชุมพุทธอุดมสุข กรมปศุสัตว์

VDO ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวต้อนรับการประชุม คลิก

 

ภาพ : ฉัตรชัย นวลปลอด เผยแพร่ฯ สลก. / ข่าว : ทีมเลขาอธิบดีกรมปศุสัตว์