กรมปศุสัตว์จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ การตรวจรับรองโรงฆ่าสัตว์ปีกเพื่อการส่งออกไปยังสหภาพยุโรป ” สำหรับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจ ประสบการณ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ฯ โดยมี นายสัตวแพทย์ชุมพล บุญรอด ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมฯ ในวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม 2561 ณ ห้องแกรนด์รัชดา โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ

                    นายสัตวแพทย์ชุมพล บุญรอด ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “การตรวจรับรองโรงฆ่าสัตว์ปีกเพื่อการส่งออกไปยังสหภาพยุโรป” สำหรับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญจากสหภาพยุโรปที่มีประสบการณ์และเข้าใจบริบทของอุตสาหกรรมการผลิตสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกของประเทศไทยเป็นวิทยากร ในระหว่างวันที่ 6 – 11 พฤษภาคม 2561 โดยบรรยายในหัวข้อเรื่อง “ข้อกำหนดของสหภาพยุโรปที่เกี่ยวกับการนำเข้าเนื้อสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์” เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ ความเข้าใจและติดตามการเปลี่ยนแปลงของข้อกำหนด และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตเนื้อสัตว์ปีก ทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ให้มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค สอดคล้องต่อนโยบายอาหารปลอดภัยของรัฐบาลและสร้างความมั่นใจในกระบวนการผลิต ว่าเป็นไปตามข้อกำหนดของประเทศคู่ค้า

                   “ความสำคัญของความเข้าใจในกฏระเบียบที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตเนื้อสัตว์ปีก ประกอบกับทางสหภาพยุโรปได้มีการปรับปรุงกฏระเบียบแม่บทในการนำเข้าสินค้าอาหารที่มีแหล่งกำเนิดจากสัตว์ เพื่อให้ผู้เข้าฟังบรรยาย ได้รับความรู้ ความเข้าใจในกฏระบียบของสหภาพยุโรปที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตเนื้ออสัตว์ปีก ให้ได้คุณภาพและมาตรฐาน ที่สำคัญปลอดภัยต่อผู้บริโภค” ผอ.สพส.กล่าว

                                  

                                                                       ******************************************

 

ข้อมูล : สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์

ข่าว : พิจารณา สามนจิตติ กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม