×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/news_dld/2563/2563_06_18d/
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/news_dld/2563/2563_06_18d/

18 06 63d 01
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
วันที่ 18 มิถุนายน 2563 เวลา 9.30 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 68 พรรษา ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยดำเนินงานในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1-31 กค. 63 พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ปศุสัตว์เขต 1-9 ปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สุพรรณบุรี อุทัยธานี พะเยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กสบ. ลนก. กค. กสส. สสช. สพส. กผง. สคบ. สอส. สพพ. กสก. สทช. กพก. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 
     เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 68 พรรษา ประจำปี พ.ศ. 2563 กรมปศุสัตว์ได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตดำเนินโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ ในพื้นที่พร้อมกัน 77 จังหวัดทั่วประเทศ อย่างน้อยจังหวัดละ 2 วัน ระหว่างวันที่ 1-31 กรกฎาคม 2563 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 โดยกำหนดมีพิธีเปิดใน 4 จังหวัดที่ประจวบคีรีขันธ์ สุพรรณบุรี อุทัยธานี และพะเยา
     โครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่ฯ เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน เกษตรผู้เลี้ยงสัตว์ ลดรายจ่ายมีรายได้เพิ่มขึ้น ช่วยจัดสวัสดิภาพสัตว์และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในสถานสงเคราะห์ วัด ชุมชน และในที่สาธารณะ บูรณาการหน่วยงานทั้งส่วนกลางและภูมิภาคในการให้บริการประชาชน ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและยั่งยืนตลอดไป
     กิจกรรมที่ให้บริการ ประกอบด้วย การตรวจสุขภาพ การบำบัดรักษาโรคสัตว์ป่วย การส่งเสริมสุขภาพสัตว์ เช่น การถ่ายพยาธิ การทำหมัน การฉีดวัคซีน การตรวจวินิจฉัยทางห้องปฎิบัติการ การให้ความรู้เรื่องโรคและการป้องกันโรค การจัดการอาหารสัตว์และพืชอาหารสัตว์ การปรับปรุงพันธุ์สัตว์ การแปรรูปผลผลิตปศุสัตว์ การตลาดสินค้าปศุสัตว์ การควบคุมป้องกันโรค และการอบรมให้ความรู้แก่นักเรียนและเกษตรกรในเรื่องที่พื้นที่สนใจ
     ทั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรได้รับความรู้ความเข้าใจในการเลี้ยงสัตว์ การเสริมสร้างสุขภาพและป้องกันโรค การแปรรูปผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าสอดคล้องความต้องการตลาด สัตว์เลี้ยงของเกษตรกรและสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในที่สาธารณะหรือในสถานสงเคราะห์ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
     ณ ห้องประชุมพระพิรุณ ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์
ภาพ ธงชัย สาลี สลก /ข่าว คณะทำงานโฆษกกรมปศุสัตว์
 {gallery}news_dld/2563/2563_06_18d/{/gallery}